Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HÀNH TRÌNH LAN TỎA VĂN HÓA ĐỌC TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 2 THỊ XÃ SA PA
Lượt xem: 25

    Thực hiện Kế hoạch số 53/KH-THPTS2.SP ngày 12/4/2025 của Trường THPT số 2 Sa Pa về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ IV, vào lúc 14h ngày 21/4/2025, nhà trường đã tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa tại sân trường với chủ đề: “Cùng sách bước vào kỉ nguyên vươn mình của dân tộc”.

    Ngày hội được tổ chức tại sân trường với sự tham gia của Ban Giám hiệu, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng hơn 500 học sinh của nhà trường. Chương trình nhằm tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc, góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách sâu rộng trong học sinh, giáo viên, từng bước xây dựng xã hội học tập và phát triển bền vững. Đây là dịp để toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh cùng nhau khơi dậy niềm yêu thích đọc sách, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của văn hóa đọc trong việc phát triển tri thức, kỹ năng và hình thành nhân cách. Sách không chỉ là kho tàng tri thức vô tận, mà còn là người bạn đồng hành cùng mỗi người trên hành trình trưởng thành và cống hiến.

    Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng với những tiết mục đặc sắc, tạo không khí vui tươi, hào hứng cho ngày hội.

 

anh tin bai

Tiết mục thổi sáo của học sinh trường THPT Số 2 thị xã Sa Pa

    Điểm nhấn của ngày hội chính là phần thi xếp sách nghệ thuật với chủ đề “Cùng sách bước vào kỉ nguyên vươn mình của dân tộc” Tại đây, các khối lớp đã thể hiện sự đầu tư công phu, tinh thần sáng tạo và khả năng làm việc nhóm tuyệt vời thông qua những mô hình xếp sách mang đậm tính thẩm mỹ và ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Từ những chồng sách tưởng chừng đơn giản, các em học sinh đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật sống động như: Cùng sách bước vào kỷ nguyên vươn mình - Tiếp nối lý tưởng Hồ Chí Minh, con tàu tri thức- soi sáng tương lai, ngọn hải đăng soi đường, … Mỗi mô hình đều được thuyết trình cẩn thận, gắn liền với các giá trị lịch sử, văn hóa, tinh thần hiếu học và khát vọng vươn lên của thế hệ trẻ Trường THPT số 2 Sa Pa.

    Phần thi không chỉ là sân chơi phát huy năng lực sáng tạo và tư duy nghệ thuật, mà còn giúp học sinh hiểu sâu sắc hơn về giá trị của sách trong hành trình dựng xây tri thức và phát triển con người. Qua đó, các em thêm yêu quý sách, trân trọng tri thức và ý thức rõ hơn vai trò của bản thân trong sự nghiệp phát triển của đất nước

  
anh tin bai
 
anh tin bai

Phần thi xếp sách nghệ thuật của thầy và trò trường THPT số 2 thị xã Sa Pa

 

anh tin bai
anh tin baianh tin bai

Mô hình xếp sách nghệ thuật của các đội thi

    Một hoạt động ý nghĩa khác trong khuôn khổ Ngày hội Sách và văn hóa đọc là phần giao lưu, chia sẻ giữa thầy cô và học sinh về thói quen đọc sách và những cuốn sách truyền cảm hứng. Trong không gian cởi mở, thân tình, nhiều thầy cô đã chia sẻ những câu chuyện thú vị về hành trình đọc sách của bản thân, những cuốn sách đã làm thay đổi suy nghĩ, giúp định hướng nghề nghiệp hoặc nuôi dưỡng ước mơ trong cuộc sống. Học sinh cũng tự tin trình bày những cảm nhận cá nhân, bày tỏ sự yêu thích đối với các thể loại sách khác nhau – từ văn học, kỹ năng sống, lịch sử đến khoa học thường thức. Những cuộc trò chuyện mộc mạc nhưng chân thành đã giúp rút ngắn khoảng cách giữa thầy và trò, đồng thời lan tỏa thói quen đọc sách như một phần thiết yếu trong đời sống học đường. Tình yêu sách được khơi dậy từ sự chia sẻ, truyền cảm hứng và sự đồng hành giữa các thế hệ – đúng như tinh thần xây dựng môi trường giáo dục giàu văn hóa, tri thức và nhân văn

    Ngày hội Sách không chỉ góp phần khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong toàn trường, mà còn khơi dậy tinh thần tự học, sáng tạo, góp phần giáo dục nhân cách, bồi dưỡng tâm hồn, và định hướng giá trị sống tích cực cho học sinh.

    Với tinh thần của chủ đề năm nay, thầy và trò Trường THPT số 2 thị xã Sa Pa quyết tâm không ngừng học hỏi, rèn luyện và "cùng sách bước vào kỉ nguyên vươn mình của dân tộc", góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển toàn diện con người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

                                                                  Thực hiện: Nguyễn Hoa – GV Ngữ văn