Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ ra mắt mô hình Cổng trường an toàn giao thông, tuyên truyền luật giao thông đường bộ, tuyên truyền PCCC, cứu hộ cứu nạn
Lượt xem: 44

Sáng ngày 06/11/2023 trường THPT số 2 Sa Pa, Công an thị xã Sa Pa, công an xã Bản Hồ và công ty Honda Tiến Thành Lào Cai đã phối hợp tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT), an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho toàn thể CBGV và học sinh của nhà trường.

            Buổi tuyên truyền được thực hiện trong thời gian 135 phút, theo hình thức tổ chức ngoại khóa dưới sân cờ ngay trong thứ 2 đầu tuần. Toàn thể CBGV và học sinh nhà trường đã được phổ biến những nội dung trọng tâm, cốt lõi của các văn bản pháp luật quy định về trật tự an toàn giao thông, an toàn PCCC.

            Phần đầu tiên, Đồng chí trung tá Nguyễn Tiến Cường – Đội trưởng đội CSGT đã chia sẻ về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị xã Sa Pa và nguyên nhân chủ yếu của hầu hết các vụ tai nạn giao thông xảy ra đều do người tham gia giao thông không chấp hành tốt Luật giao thông. Đặc biệt, Đồng chí đã tuyên truyền nhấn mạnh các nội dung Tổ tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ sẽ tăng cường kiểm tra, xử lí vi phạm: Phụ huynh giao xe cho học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông, bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát thường xuyên tại các khu vực trường học để xử lí vi phạm.

anh tin bai

            Cũng tại buổi ngoại khóa, các thầy cô và học sinh nhà trường đã được đại diện công ty Honda Tiến Thành Lào Cai hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng quy định, các kĩ năng điều khiển xe an toàn. Các em đã được hướng dẫn thực hành ngay tại sân khấu, tham gia trò chơi, trả lời các câu hỏi liên quan và nhận được rất nhiều phần quà ý nghĩa...

 
anh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai

 Chuyên đề cuối cùng của đợt tuyên truyền, đồng chí Phạm Ngọc Hưng - Cán bộ phòng cháy chữa cháy công an thị xã Sa Pa đã phổ biến những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy; mối nguy hiểm của cháy, nổ đối với cuộc sống; sự cần thiết của kiến thức phòng cháy, chữa cháy đối với mỗi người.

anh tin bai
           Kết thúc buổi ngoại khóa, CBGV nhà trường và các em học sinh đã có nhận thức sâu sắc hơn về việc phải tự giác chấp hành các quy định của pháp luật và có các kĩ năng xử lý tốt các tình huống trong cuộc sống.