Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC ĐA VĂN HÓA GẮN VÓI CỘNG ĐỒNG
Lượt xem: 26
Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục, những năm gần đây, các trường học trên địa bàn tỉnh đã lồng ghép giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc địa phương vào các tiết học và các hoạt động ngoại khóa. Qua đó, nâng cao ý thức cho học sinh trong việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đẩy mạnh phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
 

Tại trường THPT Số 2 Sa Pa, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch triển khai mô hình trường học đa văn hóa gắn với cộng đồng, truyền dạy cho học sinh kiến thức về trang phục, các làn điệu dân ca, nhạc cụ dân tộc, các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, phong tục tập quán, lễ hội, trò chơi dân gian... tổ chức các hoạt động tham quan, trải nghiệm, hội thi liên quan đến văn hóa các dân tộc cho học sinh. Ngoài ra, vào ngày thứ 2 đầu tuần và các dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm, quy định học sinh mặc trang phục truyền thống của dân tộc mình.

anh tin bai

Thực hiện kế hoạch của nhà trường, 13 lớp học đều tích cực xây dựng góc truyền thống trưng bày các trang phục, sản phẩm, đồ dùng dụng cụ của một số đồng bào dân tộc trên địa bàn thị xã Sa Pa. Ngoài ra, các em còn tích cực tham gia hoạt động các câu lạc bộ tại nhà trường. Từ các phong trào, hoạt động, giúp các em hiểu thêm về giá trị văn hóa của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống.

anh tin bai
anh tin bai

Tại Trường THPT số 2 Sa Pa, nhà trường đã thành lập một số câu lạc bộ văn hóa nghệ thuật dân tộc, với hơn 200 học sinh bán trú tham gia. Tùy sở trường, năng khiếu, mỗi học sinh đăng kí tham gia hoạt động thêu thổ cẩm, hát múa, nhạc cụ, thể thao, câu lạc bộ chữ nôm dao... Vào chiều thứ 5 hàng tuần, các câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt, giao lưu tại sân trường.

anh tin bai
anh tin bai

Sáng thứ 2 ngày 15/04/2024 thực hiện kế hoạch của sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, trường THPT số 2 TX Sa Pa nhà trường hưởng ứng tuần lễ trang phục dân tộc, các thầy cô giáo cùng các em học sinh của nhà trường hào hứng, phấn khởi và rạng rỡ trong những bộ trang phục của dân tộc mình. Từ đó, giúp các em học sinh hiểu thêm về giá trị văn hóa của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống

anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh tại nhà trường sáng thứ 2 ngày 15/04/2024