Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
VAI TRÒ CỦA CÔNG TÁC BÁN TRÚ ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC HỌC SINH TRONG NHÀ TRƯỜNG
Lượt xem: 67

Năm học 2023 – 2024, trường THPT số 2 Sa Pa có 13 lớp với hơn 400 học sinh, trong đó có gần 2/3 em học sinh bán trú. Để học sinh bán trú ăn, ở, sinh hoạt theo đúng nền nếp, nhà trường đã xây dựng nội quy bán trú, thời gian biểu, đồng thời phân công giáo viên trực, quản lý học sinh hàng ngày, hàng tuần. Cùng với đó, nhà trường đã ký hợp đồng với đơn vị cung ứng thực phẩm tin cậy, lựa chọn những thực phẩm tươi sống, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo các bữa ăn (sáng, trưa, tối) sạch sẽ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, cung cấp đủ chất dinh dưỡng để học sinh có sức khỏe tốt, yên tâm học tập. Khu nấu ăn bán trú của nhà trường rộng rãi, sạch sẽ; nhà bếp có đủ nồi nấu cơm điện, tủ lạnh, dụng cụ nấu ăn, khay đựng thức ăn inox.

Hết giờ học các em học sinh bắt đầu tan học và trở về khu nhà ăn để nhận suất ăn. Nhiều học sinh chia sẻ:“Em ở bán trú từ chiều chủ nhật đến hết sáng thứ 7 hàng tuần, được ở và ăn bán trú tại trường, em vui lắm. Chúng em được ăn nhiều thức ăn khác nhau rất ngon. Chúng em sẽ cố gắng học hành chăm ngoan, không phụ công của thầy cô, bố mẹ”.

anh tin baianh tin bai

Thầy cô nhà trường tham gia quản lý học sinh bán trú học vào buổi tối

Ngoài giờ học chính khóa trên lớp, các em được các thầy, cô giáo hướng dẫn ôn bài vào buổi tối; dạy cách ăn ở khoa học, biết bảo vệ sức khỏe bản thân khi thời tiết thay đổi; đồng thời tham gia các hoạt động tăng gia sản xuất góp phần tăng cường dinh dưỡng cho bữa ăn; lao động vệ sinh chung. Song song với đó, thầy, cô giáo cũng thường xuyên trò chuyện, chia sẻ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đồng thời dạy trẻ kỹ năng mềm…

anh tin baianh tin bai

Ngoài giờ học, bán trú nhà trường tổ chức cho các em trồng rau và lao động vệ sinh thường xuyên

Có thể thấy, việc tổ chức nấu ăn bán trú tập trung ở các trường học đã và đang tiếp sức cho các em nỗ lực học tập, thêm yêu trường, mến lớp. Đặc biệt là khắc phục được tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên.

                                                                                           Thực hiện: Hoàng Kỳ