Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Truyền thông nâng cao chất lượng dân số tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 80

    Ngày 23/10, TTYT thị xã Sa Pa phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Lào Cai,  trường Trung học  Phổ thông số 2 Sa Pa tổ chức hoạt động ngoại khóa chuyên đề: Truyền thông nâng cao chất lượng dân số, tuyên truyền pháp luật về phòng chống tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, chủ đề giới tính, tuổi dậy thì, các giai đoạn thay đổi trong lứa tuổi dậy thì, chăm sóc sức khỏe vị thành niên cho hơn 500 học sinh và giáo viên nhà trường.

anh tin bai

Cán bộ chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Lào Cai phát biểu và tuyên truyền cho học sinh và giáo viên trong trường

    Tại buổi truyền thông, các em học sinh đã hào hứng tham gia trả lời câu hỏi của ban tổ chức tìm hiểu kiến thức về phòng chống tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, chủ đề giới tính, tuổi dậy thì, các giai đoạn thay đổi trong lứa tuổi dậy thì, chăm sóc sức khỏe vị thành niên.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

 

    Hiện nay, tuổi dậy thì đến sớm hơn so với trước đây; cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet và các thiết bị thông minh, bên cạnh mặt tích cực, mạng xã hội còn tồn tại những mặt trái có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và tâm lý của trẻ.

    Đối với mỗi người dân, học sinh cần:

    Một là: Cần thực hiện tốt hương ước, quy ước của bản, làng, thôn, xã.

    Hai là: Phát huy tính tự quản của dòng họ, gia đình; vận động nhân dân không tảo hôn, kết hôn cận huyết thống.

    Ba là: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc tuyên truyền chính sách pháp luật nói chung và chính sách dân số nói riêng.

    Để thực hiện có hiệu quả, đồng bộ  các giải pháp trên cần có sự tham gia vào cuộc của toàn xã hội và sự chủ động, tích cực của mỗi người dân để từng bước nâng cao chất lượng dân số, cải thiện sức khỏe cộng đồng.

    Do vậy, các hoạt động  ngoại khóa giáo dục giới tính, phòng chống tảo hôn, nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh có ý nghĩa rất quan trọng, giúp các em nâng tầm hiểu biết, tích lũy kiến thức, kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân trước nguy cơ bị xâm hại, đồng thời, biết tự bảo vệ mình trong các mối quan hệ tình bạn, tình yêu, tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc ảnh hưởng đến hạnh phúc và tương lai sau này.