Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Những tiết học ý nghĩa
Lượt xem: 92
Đổi mới lớn nhất của nền giáo dục Việt Nam những năm gần đây là việc tập trung phát triển năng lực cho người học.  Các thầy cô giáo trường THPT số 2 Sa Pa không ngừng nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học mỗi ngày.

Trong giai đoạn hiện nay, giáo dục nói chung và dạy học nói riêng cần khẩn trương thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số để tận dụng những cơ hội và thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Đặc biệt, mục tiêu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 là nhằm hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cho người học.

Việc dạy học gắn với thực tiễn đem lại hiệu quả rất lớn trong việc giáo dục học sinh. Không còn những bài giảng khô khan, các em được hoạt động nhiều hơn tự mình tìm tòi kiến thức bằng nhiều hình thức dưới sự hướng dẫn của giáo viên, giữa giáo viên và học sinh có sự tương tác hai chiều trong hỏi – đáp, tranh luận – phản biện. Từ đây, các em có thể tạo được sự tương tác và giúp đỡ, chia sẻ trong học tập, các em học sinh không cảm thấy áp lực về việc đến lớp. Các thầy cô giáo luôn tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh có những trải nghiệm ý nghĩa nhằm phát triển toàn diện về kĩ năng, kiến thức, góp phần để lại những kỷ niệm đáng nhớ trong quãng thời gian học tập. 

Thực hiện chủ trương của ngành giáo dục đào tạo, và chuyên môn nhà trường. Các thầy cô giáo thuộc tổ chuyên môn Toán - Lý - Hóa - Tin luôn tìm cách biến những môn học được cho là “ khô khan và khó nhằn ” trong suy nghĩ của bao thế hệ học sinh thành những giờ học hứng thú để các em vừa có được tri thức, vừa có được trạng thái tinh thần vui vẻ thoải mái, học tập một cách chủ động, say mê, được thực sự là “trung tâm” trong hoạt động giảng dạy. 

Một số hình ảnh minh họa trong tiết học Vật lý

anh tin bai

Tiết thực hành Vật lý

anh tin bai

Các em học sinh thảo luận, tìm tòi kiến thức trong giờ học

anh tin bai

Giờ học Vật lý trên sân trường ( Thử thách bay xa hơn trong nội dung trải nghiệm Chuyển động ném )